Malaysia và Trung Quốc hợp tác xây nhà máy cán thép công suất 1,5 triệu tấn/năm

Khoản đầu tư cho giai đoạn đầu của dự án này trị giá 1,6 tỷ NDT (khoảng 248 triệu USD). Dự kiến, việc xây dựng nhà máy mới sẽ hoàn tất vào năm 2013.

Công ty thép hàng đầu Malaysia, Hiap Teck Venture (HTVB) đã ký thỏa thuận liên doanh với Công ty thương mại Shougang International của Trung Quốc, nhằm xây dựng một nhà máy cán thép tại Reluk Kalung, Kemaman, bang Terengganu, Malaysia.

 Khoản đầu tư cho giai đoạn đầu của dự án này trị giá 1,6 tỷ NDT (khoảng 248 triệu USD). Dự kiến, việc xây dựng nhà máy mới sẽ hoàn tất vào năm 2013, sản lượng hàng năm khoảng 700.000 tấn thép và sau đó sẽ tăng dần lên 1,5 triệu tấn/năm.

 Chủ tịch HTVB Alwi Jantan hy vọng dự án này sẽ khuyến khích thêm nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Malaysia, cũng như đầu tư trong nước vào ngành thép, đồng thời thúc đẩy ngành thép ở Terengganu phát triển và đưa bang này trở thành thành trung tâm sản xuất thép của khu vực.

 Theo thỏa thuận, công ty con Eastern Steel, nắm giữ 55% cổ phần của HTVB sẽ chịu trách nhiệm phát triển, thiết kế, xây dựng, kiểm soát, cấp vốn, quản lý và vận hành, trong khi Công ty Shougang International tham gia vào quá trình xây dựng nhà máy.

 Được thành lập năm 1987, với sáu nhà máy và các kho chứa hàng rộng tới 26ha, HTVB là nhà máy đầu tiên và duy nhất của Malaysia có thể chế tạo được loại thép ống đường kính 45cm và thép tấm dầy 16mm bằng công nghệ ERW mới nhất.

 Trong khi đó Shougang International được thành lập năm 1992, đại diện cho công ty mẹ là Tập đoàn Shougang, phụ trách khu vực đầu tư ra nước ngoài bao gồm cả xuất, nhập khẩu, hợp tác kinh tế, công nghệ, phát triển bất động sản và quản lý khách sạn./.
TTXVN/Vietnam+

Bản in Gửi bạn bè



Bài viết khác


Liên hệ bộ phận kinh doanh

Địa chỉ: Khu công nghiệp Phú Mỹ I
Huyện Tân Thành - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Điện thoại: 84-64-392.36.36 / 7 / 8
Fax: 84-64-392.38.89