Tổng công ty 91 đầu tiên IPO

TT - Sáng 31-5, Tổng công ty Thép VN (VNSteel) đã có buổi gặp gỡ với các nhà đầu tư phía Nam để giới thiệu về cơ hội và tiềm năng đầu tư vào cổ phiếu VNSteel.

Thông tin tại hội nghị, lãnh đạo VNSteel cho biết theo phương án cổ phần hóa đã được Thủ tướng phê duyệt, VNSteel sẽ chào bán ra bên ngoài 10% vốn điều lệ (tương đương 68 triệu cổ phần), trong đó bán cho nhà đầu tư bên ngoài 9,704% và còn lại bán cho cán bộ nhân viên và công đoàn tổng công ty.

Dự kiến đợt chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) sẽ được tổ chức vào ngày 10-6, với gần 66 triệu cổ phần, giá khởi điểm 10.100 đồng/cổ phần. Sau đợt IPO này, VNSteel sẽ tiếp tục chào bán cổ phần cho cổ đông chiến lược cho nhà đầu tư trong và ngoài nước, giảm tỉ lệ nắm giữ của cổ đông Nhà nước xuống còn 65% vốn điều lệ của VNSteel.

Thông tin từ VNSteel cho biết hiện đã có một số tập đoàn lớn của nước ngoài trong lĩnh vực thép như Nippon Steel, Evraz Group SA, Marubeni - Itochu Steel, Novolipetsk Steel... đang muốn trở thành cổ đông chiến lược của VNSteel. Được biết đây là Tổng công ty 91 đầu tiên thực hiện IPO.

Bản in Gửi bạn bè



Bài viết khác


Liên hệ bộ phận kinh doanh

Địa chỉ: Khu công nghiệp Phú Mỹ I
Huyện Tân Thành - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Điện thoại: 84-64-392.36.36 / 7 / 8
Fax: 84-64-392.38.89