Thị trường phôi thép thế giới u ám

Thị trường thép phế còn ế ẩm hơn vì không một đơn hàng
mới nào được đặt trong tuần qua.

Giá phôi thép Biển Đen xuất khẩu tuần này ổn định trong bối cảnh nhu cầu chậm và nguồn cung hạn chế. Giá dự báo sẽ tiếp tục duy trì xu hướng ổn định trong vài tuần tới khi lễ hội Ramada làm chậm lại hoạt động giao dịch ở các vùng nhập khẩu quan trọng.

Các thương nhân đang chào bán phôi Biển Đen giao tháng 9 ở 680 – 690 USD/tấn, FOB Nga hoặc Ukraina, tương đương tuần trước. Khối lượng giao dịch tuy nhiên không nhiều vì nhu cầu ở thị trường nội địa hai nước trên có dấu hiệu cải thiện.

Giá phôi Thổ Nhĩ Kỳ chào bán ở 690 – 700 USD/tấn, tương tự tuần trước, trong khi khách hàng trả 675 – 690 USD/tấn vì nhu cầu yếu.

Theo một thương nhân ở London, tình hình thị trường đang rất kỳ lạ, bởi không mấy người chào bán cũng chẳng mấy người muốn mua.

Nhu cầu thép thường chững lại trong mùa lễ hội Ramada ở các nước Hồi giáo (từ ngày 1/8). Thêm vào đó, đang là thời điểm mùa hè nóng bức nên nhu cầu xây dựng chững lại ở Bắc Phi và Trung Đông.

Giá thép phế liệu tuần này cũng ổn định ở mức 460 – 475 USD/tấn, C&F Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo các thương nhân, thị trường thép phế còn ế ẩm hơn vì không một đơn hàng mới nào được đặt trong tuần qua. Giá do đó giá cứ ổn định ở quanh 460 USD/tấn trong suốt 3 – 4 tuần trở lại đây.

Trên sàn giao dịch kim loại London, giá phôi giao sau 3 tháng tuần này ở quanh 595 – 590 USD/tấn, so với 585 USD của tuần trước.
Theo Reuters

Bản in Gửi bạn bè



Bài viết khác


Liên hệ bộ phận kinh doanh

Địa chỉ: Khu công nghiệp Phú Mỹ I
Huyện Tân Thành - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Điện thoại: 84-64-392.36.36 / 7 / 8
Fax: 84-64-392.38.89