Nhu cầu phôi thép từ Thái Lan và Việt Nam có dấu hiệu cải thiện

Cách đây khoảng 10 ngày, Thái Lan đặt hàng phôi thép từ Nga với giá 520 USD/tấn cfr, trong khi Việt Nam đặt từ Nga và Hàn Quốc với giá cao hơn là 530 USD/tấn cfr. Tuy nhiên, vẫn chưa có khách hàng nào chấp nhận việc nâng giá chào bán của Nga ở mức 540-550 USD/tấn cfr. Các nhà nhập khẩu phôi thép của Thái Lan đang nỗ lực duy trì giá mua chỉ ở mức 520 USD/tấn cfr mà thôi.
Tuần qua, lực mua từ giới thương nhân cũng như các nhà sản xuất thép của Thái Lan và Việt Nam đã cải thiện đáng kể sau khi giá phế liệu trên thế giới nhích lên, cũng như triển vọng của giá phôi được dự báo sẽ diễn biến theo chiều hướng tăng tích cực. Một trader ở Thái Lan nói: tín hiệu giá phục hồi là lý do thúc đẩy các nhà nhập khẩu nước này đẩy mạnh hoạt động tái dự trữ sau khoảng thời gian tạm ngưng.
Theo nguồn tin từ News Steel, phôi của Thái Lan xuất sang Việt Nam với giá 530 USD/tấn fob, tương đương với 545-550 USD/tấn cfr. Hiện các nhà sản xuất phôi Thái Lan đang tìm cách để nâng giá xuất khẩu sang Việt Nam thêm từ 5-10 USD/tấn nữa.
Trong khi ở Indonesia, thị trường quá ảm đạm, lực cầu yếu, nên các nhà nhập khẩu của nước này đang cố cầm cự giá chào mua khoảng 500 USD/tấn từ các giá chào 540 USD/tấn cfr của Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc.
Ngoài ra, giá chào xuất khẩu phôi ở Biển Đen vào Indonesia mặc dù chỉ có giá dao động từ 510-515 USD/tấn, nhưng bù lại thời hạn giao hàng sẽ bị kéo dài hơn. Một nhà sản xuất cán lại của Indonesia chia sẻ rằng mùa chay của người Hồi giáo sắp diễn ra, đã tác động và làm giảm lực cầu. Chúng tôi muốn chờ thêm một chút thời gian nữa.
Ngay cả tại Philippines , tình hình cũng không lấy gì làm lạc quan vì hoàn toàn thiếu sự hỗ trợ từ các yếu tố cơ bản, đặc biệt là nhu cầu tiêu thụ vẫn rất yếu.

Tác giả

Bản in Gửi bạn bè





Liên hệ bộ phận kinh doanh

Địa chỉ: Khu công nghiệp Phú Mỹ I
Huyện Tân Thành - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Điện thoại: 84-64-392.36.36 / 7 / 8
Fax: 84-64-392.38.89